1. VAIO
Đa số mọi người khi nhìn thấy logo VAIO của Sony đều nghĩ đơn giản đó là chữ V-A-I-O cách điệu, hoặc biết thêm đó là chữ viết tắt của Video Audio Intelligent Organizer. Thực ra, logo VAIO bao gồm hình tượng tín hiệu analog (sóng điều hòa liên tục) và digital (chữ số 1-0 rời rạc). Ý logo ngầm chỉ thương hiệu chuyên dành cho người sành công nghệ và am hiểu về máy tính.
2. Google
Logo của Google nhìn rất đơn giản, không rườm rà. Tuy nhiên, ẩn ý lại nằm trong màu sắc của nó. Trong các chữ cái mang 3 màu cơ bản (đỏ, vàng, xanh dương), lại có chữ “l” màu xanh lá (màu pha). Hàm ý logo mang nghĩa gần với đại chúng nhưng vẫn đột phá, không tuân theo luật chơi thông thường.
3. Mitshubishi
Chữ “Mitshubishi” dịch nghĩa đen là ba hạt dẻ (hạt dẻ vốn có hình thoi như hạt kim cương). Logo của Mitshubishi là tổng hợp biểu trưng của hai dòng họ sáng lập công ty: tộc Tosa (ba chiếc lá) và tộc Iwasaki (ba viên đá/ngọc/kim cương chồng lên nhau). Ba viên kim cương châu đầu vào nhau mang ý nghia ổn định, gắn kết, và phát triển.
4. IBM
Logo IBM có màu xanh sọc trắng. Logo này cấu thành từ rất nhiều dấu bằng, mang ý nghĩa bình đẳng, đồng thời liên tưởng đến các thuật toán (vốn là nền tảng phát minh của công ty điện toán hàng đầu thế giới này).
Nguồn: ictnews.vn