Danh mục
Sản phẩm
    Danh Mục

    5 sự thật thú vị đằng sau tính năng Reactions mới trên Facebook

    Tin Tức Công Nghệ

    Popular Tags

    Admin / 1586 Views / Date 07-11-2015
      1. Người dùng yêu cầu những phản ứng đa dạng hơn với bài đăng bằng cách gửi đi... báo cáo lỗi
     
     
      Facebook cho biết trong suốt thời gian vài năm qua mạng xã hội này đã liên tục nhận được yêu cầu mở rộng số lượng phản ứng, cách tương tác của người dùng với bài đăng. Theo đó, thông qua hình thức báo lỗi, nhiều người đã gửi đi những yêu cầu như "thiếu nút haha" chẳng hạn.
     
      2. Facebook quyết định những nút "phản ứng" bằng cách quét những bình luận một chữ của người dùng
     
     
      Facebook không quyết định bộ phản ứng trên bài đăng đầu tiên một cách ngẫu nhiên. Thay vào đó, ông lớn mạng xã hội làm điều này bằng cách quét các bình luận một chữ, thường mang tính chất bộc lộ cảm xúc của người dùng để đưa ra quyết định chính xác hơn. Những bình luận được Facebook cân nhắc có thể là haha, yay, wow, happy, sad...
     
      3. Facebook cũng theo dõi các sticker cảm xúc trong bình luận
     
     
      Nhiều người cho rằng Facebook Reactions giống tính năng đã có trên Path từ năm 2012.
     
      Bên cạnh nội dung bình luận, sticker được để lại trong phần bình luận kèm theo mỗi bài đăng cũng là "tín hiệu" để Facebook quyết định phát triển bộ "phản ứng" đầu tiên. Gần đây, Facebook cũng thực hiện một thay đổi nhỏ với phần sticker trong đó các sticker được sắp xếp khoa học hơn dựa trên từng cảm xúc.
     
      4. Reactions được cập nhật cho người dùng Tây Ban Nha và Ireland đầu tiên vì họ... không có bạn bè ở nước ngoài
     
     
      Với lượng người dùng lớn, thử nghiệm tính năng trong một nhóm nhỏ là một thách thức với Facebook. Giả sử một người bạn "phản ứng" lại với một bài đăng của bạn với biểu tượng "haha" nhưng bạn lại không thể nhìn thấy "haha" do chưa được cập nhật là đủ để thấy độ rắc rối của thử nghiệm lần này.
     
      Đó là lý do Facebook chọn người dùng Tây Ban Nha và Ireland để thử nghiệm đầu tiên bởi nhóm người dùng tại hai quốc gia này hầu hết không có bạn ở các quốc gia khác.
     
      5. Người dùng không có nút "dislike"
     
      Nút "dislike" (không thích) đã được người dùng Facebook nói đến trong vài năm trở lại đây tuy nhiên thực tế nút bấm này lại không hữu dụng như bạn tưởng vì không đủ sự cụ thể. "Nếu thấy một bài đăng buồn, bạn có thể "dislike" (không thích) nó, dù vậy, trong trường hợp này thực tế người dùng sẽ muốn bộc lộ sự cảm thông hơn". Tương tự với trường hợp một bài đăng làm bạn tức giận, một biểu tượng emoji giận dữ sẽ hay hơn nút "dislike".
     
    (Tham khảo: The Verge)
    Nguồn: Genk.vn
    blog-2

    Cung cấp sản phẩm máy tính, laptop, linh phụ kiện, thiết bị mạng và thiết bị thông minh

    blog-3

    Cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin cho khách hàng

    Thành Nhân cung cấp các giải pháp CNTT toàn diện, từ thiết kế hệ thống mạng, an ninh mạng, quản lý dữ liệu đến các giải pháp phần mềm chuyên biệt, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và cá nhân..

    Thành Nhân TNC

    Thành Nhân là đối tác chiến lược của nhiều hãng công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm Dell, HP, Lenovo, ASUS, Acer, và nhiều thương hiệu uy tín khác. Sự hợp tác này không chỉ giúp Thành Nhân luôn cập nhật các sản phẩm và công nghệ tiên tiến nhất, mà còn mang đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu và dịch vụ hỗ trợ chính hãng chất lượng cao. Với vai trò là đối tác chiến lược, Thành Nhân cam kết cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng với chế độ bảo hành và hậu mãi tốt nhất, tạo dựng niềm tin vững chắc cho Khách hàng.