Tăng tốc độ sao chép dữ liệu trên máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, nếu với số lượng dữ liệu ít thì bạn không cảm nhận rõ lợi ích của việc sao chép nhanh mang lại, nhưng nếu bạn phải thường xuyên sao chép dữ liệu cùng với dung lượng file lớn thì rõ ràng sẽ tốn nhiều thời gian.
Bài viết này Thành Nhân sẽ gợi ý cho bạn 3 cách để tăng tốc độ sao chép dữ liệu.
1. Nâng cấp drive để tăng tốc sao chép file
Phần cứng của laptop cũng góp phần không nhỏ đến việc copy dữ liệu. Nếu laptop của bạn sử dụng ổ cứng ssd thì thời gian sao chép file sẽ nhanh hơn nhiều lần sao với ổ HDD truyền thống. Nếu phải thường xuyên sao chép dữ liệu bạn nên trang bị ổ cứng ssd để xử lý nhanh hơn nhé.
2. Sử dụng phím tắt
Sử dụng phím tắt luôn giúp tiết kiệm thời gian khi xử lý công việc để bạn có thể làm việc hiệu quả hơn. Bạn có thể sử dụng các phím tắt sao để sao chép các dữ liệu thông thường.
Ctrl + X cắt tập tin, Ctrl + C để Copy hay Ctrl + V để dán dữ liệu. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng Ctrl + Shift + N để tạo nhanh thư mục mới và lưu file đã sao chép vào đó.
3. Dùng phần mềm TeraCopy
Ứng dụng TeraCopy có khả năng kiểm tra được bản sao tập tin để đảm bảo chúng đồng nhất 100%. Nếu bạn thường nhầm lẫn khi kéo và thả file, bạn có thể sử dụng tính năng bật hộp thoại xác nhận để hệ thống xác nhận lại lần nữa tác vụ bạn muốn thực hiện.
TeraCopy còn có một số ưu điểm nổi bật khác như nguyên ngày và thời gian gốc trên file sao chép....
Bạn cũng có thể tích hợp ứng dụng với File Explorer để nó thực hiện toàn bộ hoạt động sao chép/dán trên máy tính của bạn.